Không chịu được nữa: VFF đã nói rõ thời điểm HLV Troussier sẽ bị SA THẢI, không thể tốn tiền thuê rồi toàn thua thế này được

Posted by

Các trận đấu với Indonesia được dự đoán có tính chất đặc biệt quan trong với tương lai của HLV Troussier cùng tuyển Việt Nam.

Trong năm 2024, tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp Indonesia tại Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026 (hai trận). Cụ thể, Việt Nam gặp Indonesia vào ngày 19/1 tại Qatar. Hai trận đấu còn lại diễn ra vào các ngày 21/3 và 26/3 tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.

 

Ở trận đầu tiên, tuyển Việt Nam phải thắng Indonesia để hy vọng đi tiếp ở vòng bảng Asian Cup 2023. Hai đối thủ còn lại là Nhật Bản và Iraq được đánh giá mạnh hơn Việt Nam nên cơ hội thắng sẽ rất nhỏ. Trường hợp không thắng Indonesia thì thầy trò HLV Troussier có nguy cơ rất lớn bị loại.

 
Tương lai HLV Troussier phụ thuộc vào 'ba ván bài' với Indonesia? Ảnh 1
Các trận đấu với Indonesia được dự đoán có tính chất đặc biệt quan trong với tương lai của HLV Troussier cùng tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Hai cuộc so tài tại vòng loại World Cup 2026 cũng có ý nghĩa tương tự. Việt Nam muốn vượt qua vòng loại thứ hai thì không được phép thua Indonesia. Nếu đánh bại đối thủ thì thầy trò HLV Troussier giành vé đi tiếp. Trường hợp bại trận thì Việt Nam sẽ bị loại.

Trong 5 năm thời HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam lấn lướt hoàn toàn Indonesia với 3 trận thắng và 2 hoà. Ở vòng loại World Cup 2022, Việt Nam thắng Indonesia lần lượt với tỷ số 3-1 và 4-0. Hai chiến thắng này góp phần giúp thầy trò HLV Park Hang Seo làm nên lịch sử với lần đầu vào vòng loại thứ ba World Cup.

 

Nếu như Indonesia mang đến rất nhiều kỷ niệm ngọt ngào cho bóng đá Việt Nam thời HLV Park Hang Seo thì mọi thứ  giống ác mộng cho ông Troussier. Việt Nam đã thua U22 Indonesia 2-3 ở bán kết SEA Games 32 và không thể bảo vệ thành công HCV. Tuyển Indonesia từng hạ Qatar thời HLV Troussier tại VCK Asian Cup 2004. Thất bại này khiến cho ông thầy người Pháp bị Qatar sa thải.

Người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng HLV Troussier sẽ không tái diễn thành tích buồn trước Indonesia trong năm 2024. Bởi ba trận đấu này có ý nghĩa rất quan trọng với tuyển Việt Nam.

 

Danh sách sơ bộ của tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023

Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Đình Triệu, Nguyễn Filip.

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải, Võ Minh Trọng, Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Lê Ngọc Bảo, Đỗ Thanh Thịnh, Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Giáp Tuấn Dương, Hồ Văn Cường, Đỗ Duy Mạnh, Hồ Tấn Tài.

Tiền vệ: Lê Phạm Thành Long, Hoàng Văn Toản, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến, Khuất Văn Khang, Trương Tiến Anh, Đỗ Hùng Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Quang Hải, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Thái Sơn.

Tiền đạo: Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Thanh Nhàn, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng.

VCK Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 12/1/2024 đến ngày 10/2/2024 tại Qatar. Thầy trò HLV Troussier nằm chung bảng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Trận ra quân của tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản lúc 18h30 ngày 14/1/2024.